วันพฤหัสบดีที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

อาหรับประมูลรองเท้านักข่าวปาใส่บุช 350 ล้านบาท



อาหรับประมูลรองเท้านักข่าวปาใส่บุช 350 ล้านบาท อาหรับประมูลรองเท้านักข่าวปาใส่บุช 350 ล้านบาท มะกันหัวใสทำเกมส์ขว้างรองเท้าใส่"บุช"คนเล่นนับล้าน มะกันหัวใส ทำเกมส์ขว้างรองเท้าใส่ผู้นำสหรัฐทางอินเตอร์เน็ต อาหรับประมูลรองเท้าฮีโร่กว่า 350 ล้านบาท ส่วนน้องชายเผยชะตากรรมพี่ชายถูกปืนไรเฟิลทุบหัวแถมแขนหัก เผยอาจถูกดำเนินคดีลอบสังหารผู้นำสหรัฐ ซึ่งมีโทษจำคุกกว่า 15 ปี (คลิกดูVDO ปารองเท้าใส่ บุช) คลิกVDO ... นักข่าวอิรัก ปารองเท้าใส่ ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ผู้นำสหรัฐฯ ระหว่างเดินทางเยือนอิรัก สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โฆษกทำเนียบขาวยืนยัน ประธานาธิบดี จอร์จ ดับเบิลยู บุช แห่งสหรัฐอเมริกา ไม่รู้สึกใดๆ หลังถูกนักข่าวอิรักขว้างรองเท้าเข้าใส่และเรียกว่าสุนัข โดยประธานาธิบดีบุชไม่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว และจะปล่อยให้กระบวนการทางกฎหมายในอิรักพิจารณาลงโทษผู้ก่อเหตุตามความเหมาะสมต่อไป อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ที่บาดเจ็บ 1 คน คือ นางดาน่า เพริโน่ โฆษกทำเนียบขาว ซึ่งถูกกระแทกจนขอบตาฟกช้ำในช่วงที่เหตุชุลมุน ด้านนายมันทาดาร์ อัลไซดี ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์อัลแบกแดเดีย วัย 29 ปี ผู้ก่อเหตุ ได้ชี้แจงเรื่องนี้ต่อผู้พิพากษาแล้ว พร้อมยอมรับว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง ส่วนการที่พี่ชายของนายมันตาเซอร์ อัล ไซดี ออกมาอ้างว่า น้องชายถูกทำร้ายระหว่างถูกทางการอิรักควบคุมตัว จนเป็นเหตุให้แขนและกระดูกซี่โครงหัก รวมทั้งมีอาการช้ำในนั้น กองทัพอิรักปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง









รายงานข่าวระบุว่า นายมันทาดาร์ อัลไซดี ยังถูกทางการอิรักควบคุมตัวเอาไว้ ระหว่างที่ผู้พิพากษาสอบสวนเรื่องนี้ ซึ่งอาจกินเวลานานหลายเดือน ทั้งนี้ หากเขาถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าประธานาธิบดีสหรัฐ อาจต้องโทษจำคุกระหว่าง 7 - 15 ปี ขณะที่ชาวอิรักได้ออกมาชุมนุมทั่วประเทศติดต่อกันเป็นวันที่ 2 เพื่อสดุดีวีรกรรมของนายมันทาดาร์ อัลไซดี และเรียกร้องให้ทางการปล่อยตัว ส่วนรองเท้าที่ขว้างใส่ผู้นำสหรัฐฯ นั้น มีชาวคนอาหรับจำนวนมากเสนอซื้อ โดยให้ราคาสูงถึง 10 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 350 ล้านบาท ขณะเดียวกัน เว็บไซต์"Sock and Awe"ของสหรัฐ ได้เปิดตัวขึ้นโดยเป็นเกมส์ขว้างรองเท้าใส่ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ เลียนเหตุการณ์นายมุนตาเซอร์ อัล ไซดี นักข่าวอิรัก ก่อเหตุขว้างรองเท้า 2 ข้างใส่ผู้นำสหรัฐ ระหว่างแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนในกรุงแบกแดดเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และปรากฎว่าได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก โดยถึงขณะนี้มีคนเข้ามาเล่นเกมส์นี้เป็นจำนวน 1.4 ล้านคน โดยผู้เล่นจะมีเวลา 30 นาที ที่จะใช้รองเท้าปาใส่ผู้นำสหรัฐ



ขณะเดียวกัน ด้านน้องชายของนายอัล ไซดี บอกว่า พี่ชายของเขาได้รับบาดเจ็บโดนปืนไรเฟิลทุบที่ศีรษะ และแขนหัก และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นฝีมือของตำรวจอิรักหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจลับสหรัฐ ด้านนายอัล ไซดี ยังคงถูกตำรวจอิรักควบคุมตัวอยู่ ได้ถูกนำตัวไปสอบสวนต่อศาลอิรัก พร้อมอัยการ และทนายของเขา ขณะที่โฆษกศาลอ้างว่า นายอัล ไซดี ยอมรับเหตุการณ์ที่เขาทำว่าเป็นการกระทำที่ก้าวร้าวต่อผู้นำสหรัฐ ขณะที่รายงานระบุว่า เขาอาจรับการไต่สวนจากศาล ภายใต้ระเบียบกฎหมายอิรัก ที่ทำให้การก่อคดีสร้างความขุ่นเคือง อาจกลายเป็นความพยายามลอบสังหารผู้นำต่างชาติหรือผู้นำ ซึ่งมีโทษจำคุกกว่า 15 ปี

ไม่มีความคิดเห็น: