วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ภาพยนตร์น่าดู..ในปี 2009


1. Night at the museum 2: Battle of Smithsonian พิพิธภัณฑ์ สุดมันส์กับพี่เบน สติลเลอร์กลับมาแว้วววว ทีนี้ไม่มีไดโนเสาร์ออกมาพลุกพล่านแล้วหล่ะ แต่เป็นพิพิธภัณฑ์รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับการบินและอวกาศแทน เอมี่ อดัมส์ จาก Enchanted ก็มารับบทเด่นในเรื่องเป็น เอมิลี่ เอียฮาร์ท นักบินหญิงหัวใจเพชรด้วย !!!

2. Underworld : Rise of the Lycans เป็นภาค Prequel ก่อนก่อกำเนิดสงครามพันธ์อสูรระหว่างแวมไพร์กับหมาป่าใน Underworld ทั้งสองภาคที่ผ่านสายตาคอหนังไป แต่ภาคนี้ไม่มีเซลีโผล่มาโชว์ขาอ่อนนะ ภาคนี้ได้โรน่า มิตร้า สาวสวยจากหนัง Highway men มาเล่นเป็นนางเอกของเรื่องแทน เห็นในบ้านเราจะฉายรับตรุษจีนปีหน้า

3. Fast and furious 4เห็นชื่อแบบนี้อย่าเพิ่งต๊กกะใจว่าหนังรถแข่งเรื่องดัง จะกลับมารีเมคให้เราดู นี่ไม่ใช่รีเมคแต่อย่างใด แต่เป็นภาคต่อต่างหาก ภาคที่ 4 ต่อจาก Tokyo Drift ที่เนื้อหาไม่มีอะไรเกี่ยวข้องภาค 3 แต่ อย่างใด แถมยังได้คู่หูต้นฉบับดั้งเดิมอย่างพี่โล้นซ่าส์วิน ดีเซล และพ่อยอดขมองอิ่ม นายพอล วอล์คเกอร์ส กลับมาแท็คทีมโยกคันเร่งกระแทกมันส์กันอีกครั้งด้วย

4. Friday The 13th เจสัน วอร์ฮีส์กลับมาแล้ว กับเวอร์ชั่นฟอร์แมตใหม่ยกเครื่อง ภายใต้การสร้างของไมเคิล เบย์ และกำกับโดยผู้กำกับ Texas chainsaw massacre ฉบับรีเมค ศุกร์ 13 ก.พ. นี้เจอกันทุกโรง

5. Watchmen หนัง รวมดาวฮีโร่ที่มาพร้อมแนวทริลเลอร์นัวร์ขายความเท่ห์กันแบบสุดๆ ฮีโร่จากทั่วสารทิศที่แยกย้ายกันไปตามทางของตน กลับมารียูเนี่ยนกันอีกครั้ง หลังหนึ่งในอดีตสมาชิกถูกฆาตกรรม

6. Pink panther 2สายลับ เป๋อป่วนฮา กลับมาแล้ว ใครที่คิดถึงสตีฟ มาร์ติน กับบทฮาสุดเปิ่น ก็ไม่ควรพลาด แถมยังได้นางงามอินเดียคนสวยอย่าง แอชวาริย่า ไรย์ มาร่วมแสดงในบทนางเอกของเรื่องด้วยในภาคนี้ เสียดายอย่างเดียว บียองเซ่ ไม่กลับมาด้วย

7. Star trek หนังมหากาพย์แห่งท้องจักรวาลกลับมาในรูปแบบใหม่ ภายใต้การกำกับของ เจเจเอแบรมส์ ที่เขาบอกว่า สตาร์เธร็คหนนี้จะเป็นทั้งภาคต่อ , รี เมค และภาคอนาคต .จะออกมาเป็นยังไง เอแบรมส์ จะรักษาเครดิตความเป็นผู้กำกับจอใหญ่หน้าใหม่ไฟแรงที่กระโดดจากจอเงินมาได้ ดีได้ต่อหรือไม่ ต้องคอยลุ้น

8. Dragon Ball ไม่ ว่าจะปล่อยภาพโปรโมตออกมากี่รูปต่อกี่รูป ก็ทำเอาแฟนหนัง หรือแฟนมังงะทั้งหลาย ใจหายวาบได้อยู่เรื่อยๆ เพราะโฉมนายโงกุนของเราที่เห็นเป็นคนแสดงจริงเวอร์ชั่นนี้ ก็ดูแล้วจะไปไม่รอดสักเท่าไหร่เลย แถมพิโกโล่ที่ออกมาให้เห็นในเวอร์ชั่นที่ไม่เขียวอย่างแรง !!! ~ ก็ เห่ยจริงๆ ตัวอย่างหนังจะออกมาเดือนหน้านี้แว้ววว ยังไงก็อดใจไว้พิสูจน์กับตัวอย่างแรกกันก่อน เผื่ออะไรมันจะไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดกันไว้

9. Transformers: Revenge of the fallen ภาค นี้ไมเคิล เบย์ บอกได้มันส์ระห่ำเป็นสองเท่าแน่นอน เพราะหุ่นยนต์ภาคนี้ก็ขนกันมามากกว่าภาคที่แล้วเท่าตัว แถมหนูสู้ฟัด เชีย ลาบัฟ ก็ลุยกันเต็มสตรีมในภาคนี้

10. Harry Potter and the half blood prince ภาคที่ 6 ของ พ่อมดน้อยแฮร์รี่ ที่หนีไปโชว์เปลือยบนเวทีซะงั้น ทำเอาหนังต้องเลื่อนฉายออกไปเพราะหลบกระแสละครสุดอื้อฉาวเรื่องดังกล่าว กว่าสาวกจะได้ดูก็รอจนหงายเงิบไปตามๆกัน เพราะกำหนดล่าสุดอยู่ที่ 17 กรกฎาคมปีหน้านู่น นานซะจับจิตจับใจ

11. 2012 ฮอลลีวู้ด ไม่เคยขาดหนังแนวโลกาวินาศ และมาทีไรมันก็เป็นหนังฟอร์มยักษ์ประจำซัมเมอร์นั้นๆซะทุกที เรื่องนี้ก็เช่นเดียวกัน กับการกำกับของสุดยอดมือซีจีแห่งยุค และผู้อยู่เบื้องหลังหนังหายนะวิบัติชื่อดังหลายต่อหลายเรื่อง ผกก. โรแลนด์ เอมเมอริช นั่นเอง ที่คราวนี้หันมาจับเอาประเด็นของปฎิทินชาวมายันกันบ้าง ที่เชื่อกันว่าจะหมดอายุขัยของปฎิทินในปี 2012 นั่นเท่ากับว่าโลกจะถึงจุดกาลอวสานในปีนั้น

12. Monster vs. Aliens จู่ๆ สาวน้อยน่ารักคนหนึ่ง ก็โดนอุกกาบาตขนาดใหญ่หล่นใส่ตุ๊บ แล้วทันใดนั้นร่างของเธอก็ขยายใหญ่ขึ้น จนกลายเป็นสัตว์ประหลาดหน้าตาตลกๆ แล้วจากนั้นเธอก็ได้เข้าไปวุ่นวายในโปรเจกต์ลับแสนร้ายกาจของรัฐบาล ที่ที่ซึ่งเธอพบเพื่อนที่หน้าตาคล้ายๆกันดรีม เวิร์กส เป็นเจ้าของหนังการ์ตูนแอนิเมชั่นพลอตเรื่องพิศดารพันลึกนี้ และได้ รีส วิทเทอร์สปูน มาให้เสียงสาวน้อยในบทนำในร่างสัตว์ประหลาดนั้นด้วย

13. Ice age 3: dawn of the dinosaurs หลาย คนคงจะงงๆ ว่าจู่ๆเป็นยุคน้ำแข็งแล้วย้อนกลับไปเป็นยุคไดโนเสาร์ได้เยี่ยงไร อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน สงสัยต้องไปติดตามกันเอาเองเมื่อหนังลงโรง แต่ในตัวอย่างเห็นเจ้าแสครชมันตกลงมาจากที่สูง แล้วหล่นแผละมาในโลกดึกดำบรรพ์พันล้านปีเฉยเลย หรือว่าหนังจะเล่นกันง่ายๆแบบนี้หรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ

14. Terminator salvation เฮีย เบลล์ โคตรรับจ็อบ ไปเป็นแบทแมนอยู่ดีๆ ปีหน้าหนีไปล่าคนเหล็กซะและ กับเรื่องราวของคนเหล็กในภาคใหม่นี้ ที่จะเป็นเรื่องให้หลังจากภาคที่แล้วไปพอสมควร เมื่อโลกยังตกอยู่ภายใต้การควบคุมของจักรกลเพชฌฆาต และต้องพึ่งพาพระเอกของเราในการรวมกลุ่มกันเข้าสู้และต่อต้าน อย่างใน จอห์น คอนเนอร์นี่เอง

15. Princess and the frog ดิสนี่ย์ เตรียมกลับมาเปิดตำนานการ์ตูนสองมิติอีกหน คราวนี้เล่นพาเจ้าหญิงผิวดำคนแรกมาเชยชมกันให้ดูแปลกตาไป พร้อมกับยืมเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าชายกบมาเล่นด้วย แต่เป็นเจ้าหญิงกับเจ้ากบแสนเจ้าเล่ห์แทน คริสต์มาสปีหน้าก็ได้ดูกัน (.. แต่ยังอีกยาวไกล)

16. Wolverine ฮิวจ์ แจกแมนพาแผงอกอันล่ำบึ้กพร้อมกรงเล็บหมาป่ากลับมาวาดลวดลายในมาด วูล์ฟเวอรีน อีกครั้ง คราวนี้ย้อนไปถึงวัยเด็ก และต้นกำเนิดเลยว่า แคแรกเตอร์นี้มีที่มาที่ไปอย่างไร และกลายเป็นมนุษย์กลายพันธ์ได้อย่างไร

17. The wolf man ฮ่าๆ พระเจ้าจอร์จ เบนิซิโอ เดลโธโร่ เม้คอัพมาเป็นมนุษย์หมาป่า เป็นอะไรที่เหมาะสุดๆแล้วสำหรับบทนี้ของพี่ทั่นเค้า นี่เป็นหนังที่นำตำนานมนุษย์หมาป่าในอดีตอันลือลั่นมาแต่งเพิ่มเติมสีสันให้ ดูสมจริงสมจังจากต้นฉบับสุดคลาสสิกมาขึ้นกว่าเดิม และยังได้ดาราระดับออสการ์อย่าง แอนโธนี่ ฮอพกิ้นส์ มาร่วมแสดงอีกด้วย พลอตเรื่องคงไม่ต้องบอกว่าหนังเกิดอะไรขึ้น

18. Nowhereland เหลืองกับดำ !!! ~ ช่าง เข้ากันเสียนี่กระไร ไม่รู้ว่าหนังเรื่องใหม่นี้ของเอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ย์ จะแป้กอีกใหม่ เพราะจริงๆเนื้อเรื่องหนังเรื่องนี้ก็ไม่ได้ขายยากอะไรเท่าไหร่ เพราะเป็นเรื่องของคุณพ่อบ้างานคนหนึ่งที่วันดีคืนดีโดนลูกสาวตัวน้อยของเขา เชื้อเชิญเข้าไปเดินเล่นในโลกแห่งจินตนาการของเธอซะอย่างนั้น

19. Angels & Demonsโร เบิร์ต แลงดอนกลับมาแว้วครับทั่น พร้อมภารกิจชิ้นใหม่ใหญ่กว่าเดิม ที่คราวนี้ต้องไปเกี่ยวข้องสืบลับในแผนสังหารองค์พระสันตปาปาด้วย รวมทั้งการเข้าไปไขปริศนาแผนระเบิดนครวาติกัน เห็นรูปแล้ว คาดว่าน้าแฮงก์ คงเหนื่อยเยอะกว่าภาคที่แล้วเป็นกองแน่ๆเลย (ก็เหนื่อยแทน..จริงๆ)

20. Final Destination 4 ไม่ รู้จะขยันโกงความตายกันไปถึงไหน เพราะปีหน้า พวกเขาจะกลับมาโกงความตายเย้ยมัจจุราชท้าฟ้าลิขิตกันอีกรอบ ที่คราวนี้ไปโกงกันในสนามแข่งรถ ที่ผู้กำกับบอกว่าฉากอุบัติเหตุในนภาคนี้จะยิ่งใหญ่กว่าภาคไหนมาก่อน!!!

21. Where the wild things areเป็น นิยายเด็กอ่านกันเพลินๆ ลุ้นเกินจินตนาการ พอมาเป็นหนังได้ สไปก์ จอนซ์ มากำกับ หนังเลยหลุดทะลุมิติติสต์แตกไปอย่างที่เห็นในภาพนี้แล .. ไม่ ต้องพึ่งซีจีกันแต่อย่างใด สำหรับตัวที่เป็นเหมือนสัตว์ประหลาดตัวใหญ่ๆ เพราะนั่นมันชุดมาสคอทเห็นๆ ฮ่าๆๆๆ แต่หนังจริงๆอาจจะออกมาเวิร์คกว่านี้ เพราะฮอลลีวู้ดทุ่มทุนสร้างมากกว่าเดิมนี่ จากที่ตอนแรกกลายเป็นหนังที่เด็กแทบจะดูไม่รู้เรื่อง

22. Toy story 3-Dไม่ รู้บ้านเราจะเอาเข้ามาฉายใหม่ด้วยหรือเปล่า แต่ในอเมริกา เค้าจะเอาเรื่องราวของเล่นทั้งหลายเหล่านี้มาขึ้นจอใหม่ไฉไลกว่าเก่าในระบบ สามมิติทะลุจอเลยทีเดียวเชียวนะ น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เห็นไรขนจมูก วู๊ดดี้ กับบรัชออนของบัซไลท์เยียร์กันเลยทีนี้

23. Ninja assassinsเรน ในบทนินจานักฆ่า !!!! ~ จากผู้กำกับ V for Vendetta

ไม่มีความคิดเห็น: